Gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện, cước phí, bảng giá

Phí gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện là bao nhiêu? Có nên gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện hay không? Thời gian vận chuyển của bưu điện có lâu hay không? Cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện như thế nào? Đây chỉ là một trong số những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại Việt Tín Express.

Bảng giá cước gửi hàng đi Mỹ

>>>> Xem ngay: Gửi hàng đi Mỹ giá rẻ tại TPHCM

Hướng dẫn cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện 

Cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện vô cùng đơn giản, bạn có thể tiến hành theo từng bước hướng dẫn gửi hàng qua bưu điện đi mỹ dưới đây:

  • Ra đăng kí gửi hàng qua bưu điện đi mỹ.
  • Khai báo các thông tin yêu cầu trong biểu mẫu.
  • Đăng kí gói cước dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện. Thực tế có 3 gói dịch vụ chính để bạn có thể chọn gửi hàng đi mỹ bao gồm:
    • Chuyển phát nhanh qua bưu điện đi mỹ – an toàn đảm bảo.
    • Chuyển phát thường qua bưu điện đi mỹ – tiết kiệm.
    • Chuyển phát thư từ tài liệu bằng bưu điện ems.
  • Sau đó bạn sẽ chờ nhân viên đóng gói hàng cân đo cân nặng, thể tích.
  • Nhân viên bưu điện sẽ báo cho bạn biết số kg cụ thể và báo giá chi tiết.
  • Chọn hình thức thanh toán.
  • Đợi chờ bưu điện thông báo gửi hàng đi mỹ thành công.

>>> Việt tín express nhận gửi quần áo đi Mỹ giá rẻ, uy tín TPHCM

Những phương thức gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

Cùng với sự phát triển của thương mại quốc tế, các phương thức gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện ngày càng phát triển đa dạng, cụ thể như sau:

Bưu kiện bay và thủy bộ

Đây là dịch vụ chuyển phát bưu kiện thông qua đường thủy và đường hàng không. Với dịch vụ này, hàng hóa của khách hàng sẽ được vận chuyển đến tay người nhận ở các nước trên thế giới trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính thế giới. Với dịch vụ này thời gian vận chuyển sẽ dao động trong khoảng từ 1-14 ngày tùy thuộc vào địa điểm nhận.

Dịch vụ UPS

Với dịch vụ này, Bưu điện Việt Nam đã hợp tác cùng với UPS nhận gửi, vận chuyển và phát các loại hàng hóa từ Việt Nam đi quốc tế và ngược lại với thời gian nhanh nhất. Với dịch vụ này thì thời gian vận chuyển sẽ được rút ngắn còn khoảng từ 5-6 ngày. Do đó có thể tối ưu thời gian nếu khách hàng có nhu cầu gấp và cần vận chuyển nhanh.

Dịch vụ EMS

EMS là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển hàng hóa đi quốc tế theo theo thời gian quy định của Bưu điện công bố. Với hình thức vận chuyển này, khách hàng có thể yên tâm về tính bảo mật cũng như sự an toàn của kiện hàng. Thời gian vận chuyển của hình thức này dao động khoảng từ 3-4 ngày.

Dịch vụ VNQuickPost

VNQuickpost là một trong các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế mang thương hiệu của Bưu điện Việt Nam. Dịch vụ này nhận vận chuyển đa dạng các loại hàng hóa theo quy định đi các nước quốc tế, đặc biệt là đi Mỹ. Với hình thức này, thời gian vận chuyển sẽ dao động trong khoảng từ 5-6 ngày tùy điểm nhận mà khách hàng cung cấp.

Dịch vụ PUD DHL

Thêm một dịch vụ, hình thức gửi hàng qua bưu điện nữa mà khách hàng có thể quan tâm là DHL. Đây là dịch vụ chuyển phát quốc tế mà Bưu điện Việt Nam làm đại lý thông qua mạng lưới rộng khắp của Bưu điện Việt Nam tại 63 tỉnh/thành phố. Phạm vi chuyển phát quốc tế cũng hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Do đó khách hàng có thể xem xét và lựa chọn hình thức này nếu có nhu cầu vận chuyển quốc tế. Với hình thức vận chuyển qua DHL, thời gian từ khi gửi hàng đến khi người nhận nhận được đơn hàng sẽ khoảng từ 5-6 ngày.

Công ty vận chuyển hàng hóa đi Mỹ
Công ty vận chuyển hàng hóa đi Mỹ uy tín tại TPHCM

So sánh ưu điểm, hạn chế và cách tính tiền phí ship vận chuyển hàng qua Mỹ tại Bưu điện và Việt Tín Express

Cách tính tiền phíƯu điểmHạn chế
Gửi hàng đi Mỹ bằng bưu điện– Tính theo trọng lượng/khối lượng + dịch vụ.
– Bưu phẩm thường giá thấp nhất, đến bưu phẩm đảm bảo. Và cuối cùng là chuyển phát nhanh EMS
– Mức giá niêm yết.
– Vận chuyển hàng hóa đảm bảo.
– Khách bị hạn chế bởi mặt hàng. Vì đi qua đường chính ngạch nên sẽ có nhiều mặt hàng bưu điện từ chối.
– Đơn hàng có xảy ra trường hợp bể, hư hỏng hoặc thất lạc.
Gửi hàng đi Mỹ qua dịch vụ Việt Tín Express– Tính tiền gửi hàng đi Mỹ theo cân nặng hoặc khối lượng hàng hóa.
– Việt Tín Express vận chuyển bằng đường hàng không.
– Chi phí thấp hơn so với thị trường.
– Đơn hàng đến nơi người nhận chỉ sau 1 tuần.
Khách gửi càng nhiều thì mức phí càng được giảm. Còn đối với đơn hàng gửi từ 1-2 ký, mức phí khá cao.

Hàng cấm gửi và gửi có điều kiện thông qua bưu điện TPHCM

Bưu điện TP.HCM thực hiện nhận gửi tất cả các loại thư từ, hàng hóa,… theo yêu cầu khách hàng. Tuy nhiên để đảm bảo bưu gửi của khách hàng được vận chuyển an toàn và không vi phạm pháp luật, quý khách hàng vui lòng tuân thủ các quy định về hàng cấm gửi và gửi có điều kiện như sau:

Theo quy định của Nhà nước, các loại hàng hóa sau bị cấm gửi:

  1. Thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma túy, các chất kích thích thần kinh;
  2. Vũ khí, đạn dược, chất nổ, trang thiệt bị quân sự
  3. Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
  4. Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm mất vệ sinh, gây ô nhiễm nôi trường
  5. Các loại vật phẩm, hàng hóa Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu
  6. Sinh vật sống
  7. Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhận theo thông báo của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU)
  8. Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền
  9. Thư trong bưu kiện (thư gửi kèm trong hàng hoá)
  10. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim,….), các loại đá quý hay các sản phẩm khác chế tạo từ kim khí quý, đá quý (cấm gửi kể cả gửi trong bưu gửi khai giá)
  11. Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau
  12. Vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù (NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2004)

HÀNG GỬI CÓ ĐIỀU KIỆN

  1. Bưu phẩm, bưu kiện chứa hàng hóa để kinh doanh phải có chứng từ thuế & các chứng từ hợp lệ khác theo quy định của pháp luật
  2. Vật phẩm,hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên gành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
  3. Ong, tằm, đỉa, côn trùng phục vụ nghiên cứu khoa học, vật phẩm, hàng hóa dễ hư hỏng, chất lỏng, chất bột đóng gói phải bảo đảm để không hư hỏng, ô nhiễm bưu phẩm, bưu kiện khác.
  4. Vật phẩm,hàng hóa gửi trong bưu phẩm, bưu kiện sử dụng dịch vụ máy bay phải tuân theo những quy định về an ninh hàng không.

Ưu nhược điểm gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

Ưu điểm gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

  • Uy tín, chi phí hợp lý: Ưu điểm đầu tiên mà nhiều người nhận định đó là về độ uy tín bởi có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành vận chuyển hàng hóa. Đây là dịch vụ chuyển phát gần như phủ sóng mọi nơi với việc đưa thư, gửi đồ trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhiều người cho thấy rằng chi phí gửi hàng đi nước ngoài qua đường bưu điện sẽ có chi phí thấp hơn các dịch vụ ngoài.
  • Mạng lưới rộng, an toàn hàng hoá nếu gửi đảm bảo: Hàng hóa khi gửi ra nước ngoài qua bưu điện thường được cam kết về sự an toàn trong quá trình vận chuyển. Cùng với đó là mạng lưới phân bố rộng khắp cả nước, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng gửi hàng tại nhiều cơ sở, điểm giao dịch của bưu điện.

Nhược điểm gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

+ Mất thời gian vận chuyển

Việc vận chuyển hàng sẽ thông qua nhiều bước, cần gửi hàng từ các tỉnh đến thành phố sau đó tập trung hàng hóa rồi mới có thể gửi hàng đi. Nếu bạn không nhanh chân gửi hàng trước khi xe gom hàng đi, chắc chắn hàng của bạn sẽ lại gửi chậm thêm vài ngày.

+ Hàng hóa bị khui kiểm tra nhiều

Tất cả các loại hàng hóa được gửi qua bưu điện sẽ phải qua rất nhiều hải quan khác nhau nên bị khui để kiểm tra nhiều lần. Điều này không những ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa mà còn làm mất tính thẩm mỹ của gói hàng.

Không ít trường hợp bị thất lạc hàng hóa, hàng hóa xảy ra vấn đề với dịch vụ gửi hàng thông thường giá rẻ. Tuy nhiên, dịch vụ gửi hàng đảm bảo tại bưu điện lại có chi phí khá cao.

+ Thủ tục phức tạp

Gửi hàng bưu điện quốc tế rất rườm rà, yêu cầu nhiều loại giấy tờ nên mất nhiều thời gian chờ đợi. Điều này khiến khách hàng muốn gửi hàng đi nhanh rất bực mình.

+ Không hỗ trợ giao tận nhà

Bưu điện không hỗ trợ giao hàng đến tay người nhận. Nếu người nhận hàng của bạn ở Mỹ thì phải đến trực tiếp bưu điện ở Bang sinh sống để lấy, sẽ khá tốn thời gian.

>>>> Xem thêm: Gửi thuốc tây đi Mỹ

VIỆT TÍN EXPRESS LÀ CÔNG TY VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ UY TÍN

Chúng tôi chuyên tuyến gửi hàng đi Mỹ.

  • Nhận hàng tận nơi đóng gói MIỄN PHÍ
  • Miến phí thủ tục hải quan, FDA, MSDS
  • Giao hàng tận tay người nhận
  • Có dịch vụ bảo hiểm hàng hóa cho bạn
  • Cung cấp mã vận đơn theo dõi rõ rang minh bạch
  • Cam kết về thời gian giao hàng, đảm bảo giao đúng hẹn, không chậm trễ, trừ các trường hợp bất khả kháng.
  • Chi phí minh bạch, rõ ràng, không phát sinh chi phí trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Địa chỉ: 167/67 Đặng Thuỳ Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Công ty Việt Tín Express

Việt Tín tin rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về giá cước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện cụ thể cũng như các ưu điểm, khuyết điểm để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp nhất.

Việt Tín Express tự hào đã, đang và sẽ là địa điểm uy tín, đáng tin cậy với chi phí tiết kiệm, giúp bạn có thể gửi cho người thân những kiện hàng nhanh chóng cùng những dịch vụ tốt nhất.